เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวล่าสุด

30 นาทีที่แล้ว
30 นาทีที่แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน 3-7 พ.ค. นี้ ไทยเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงลูกเห็บตกบางแห่ง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด โดยหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไ...

gamonthip_s

1 พ.ค. 2567
1 พ.ค. 2567

หนุ่มซาอุดีอาระเบียร่ำไห้โผกอดแม่นมชาวไทย พลัดพรากกันนาน 20 ปี ตามหาจนได้พบกันอีกครั้ง

เรื่องราวสุดประทับใจ หนุ่มชาวซาอุดีอาระเบียรายหนึ่ง ชื่อ อาลี โบคารี วัย 33 ปี ซึ่งออกตามหาแม่นมชาวไทยที่เคยเลี้ยงดูมาตอนเด็ก ๆ ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อ 20 ปีก่อน หวังจะตอบแทนบุญคุณที่เคยเลี้ยงดูมา พยายามตามหามาตลอด จนมาเจอเบาะแส และตามหาจนพบตัวแม่นมอยู่ที่ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนคร...

paranee_s

1 พ.ค. 2567
1 พ.ค. 2567

ชายคลั่งอาละวาดทุบรถประชาชน ตำรวจเข้าห้าม วิ่งไปหยิบมีดปังตอมาฟันที่หัวเจ็บ

เมื่อเวลา13.30 น.วันที่ 1 พ.ค. ขณะที่ร.ต.ท.พงษ์รัตน์ ประวะโข รอง สว. (จร) งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากแฟลตตำรวจโชคชัย 4 กำลังจะไปปฏิบัติหน้าที่ที่สน.ทางด่วน 1 ย่านคลองเตย เมื่อผ่านมาถึงบริเวณหน้าปั๊มแก๊ส ถนนกรุงเกษม แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ ได้มีพลเมืองดีวิ่งมา...

paranee_s

1 พ.ค. 2567
1 พ.ค. 2567

ย้อนดูข้อมูลวัคซีนโควิด-19 ปี 64 พบผู้ที่ฉีดแอสตร้าฯ เข็มแรกของไทย คือ “บิ๊กตู่”

ย้อนไปดูช่วงการระบาดของโควิด-19 ช่วงต้น ปี 2564 ซึ่งขณะนั้นวัคซีนค่อนข้างขาดแคลน ทำให้ในช่วงแรกเน้นการฉีดวัคซีนซิโนแวคและมีการกำหนดหลักเกณฑ์ ว่า กลุ่มคนที่จะได้ฉีด แอสตร้าเซนเนก้า จะต้องเป็น กลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป หรือ เป็น กลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ประกอบด้วย โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง, โรคหัวใจแ...

paranee_s