เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวล่าสุด

43 นาทีที่แล้ว
43 นาทีที่แล้ว

ผงะ ชายเก็บของเก่า เจอศพทารกซุกกระเป๋าดำทิ้งถังขยะ

วันที่ 19 พ.ค.67 ร.ต.ท.จิรภัทร มุ่งหมาย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้พบถุงดำในถังขยะ น่าจะเป็นทารกที่ถูกแม่นำมาทิ้ง บริเวณตลาด 304 หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรีหลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย พบที่ถังข...

gamonthip_s

2 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว

กรมราชทัณฑ์ แถลงโต้ “ทนายกฤษฎางค์” ยันช่วยชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ตามมาตรฐานการรักษาพยาบาล

(19 พ.ค.) กรมราชทัณฑ์ออกเอกสารชี้แจง กรณีที่ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกล่าวพาดพิงถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ทำการรักษาและการช่วยชีวิต นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง อย่างผิดวิธี จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้นางสาวเนติพรฯ เสียชีวิตกรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบ...

gamonthip_s

3 ชั่วโมงที่แล้ว
3 ชั่วโมงที่แล้ว

"ธนาธร" เปิดตัวบ้านปรีดี หวังเป็นอนุสรณ์ถึงผู้ถูกกระทำจากรัฐ ตั้งเป้าเปิดบ้านเป็นพิพิธภัณฑ์ พ.ค. 68

18 พฤษภาคม 2567 ณ เมืองอองโตนี ประเทศฝรั่งเศส นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงข่าวเปิดตัวบ้านของรัฐบุรุษอาวุโส ปรีดี พนมยงค์ โดยธนาธรกล่าวว่า บ้านหลังนี้ไม่เพียงเป็นที่พำนักสุดท้ายของอ.ปรีดี แต่ยังเป็นอนุสรณ์สถานถึงผู้ที่ไม่ได้อยู่ในเรื่องเล่าหลักของรัฐ เป็นผู้ที่คิดต่าง จนต้องถูกกระท...

gamonthip_s

3 ชั่วโมงที่แล้ว
3 ชั่วโมงที่แล้ว

"เศรษฐา" ยินดี หลังผลตรวจข้าวเก่า 10 ปี ไม่พบสารก่อมะเร็ง เชื่อขจัดข้อสงสัยได้ ถ้าไม่อคติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ผลตรวจตัวอย่างข้าว 10 ปี ที่ส่งตรวจในห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และไม่พบสารพิษที่ก่อให้เกิดมะเร็ง (อะฟลาท็อกซิน) และไม่มีสารปนเปื้อนที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อการบริโภคว่า รัฐบาลต้องการให้หน่วยงานที่เป็นกลางเข้ามาตรวจสอบ ส่วนจะเหมาะสมกับการนำไปขายหรือไ...

gamonthip_s