เรื่องเล่าเช้านี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวล่าสุด

35 นาทีที่แล้ว
35 นาทีที่แล้ว

นายจ้างสุดเซ็ง พาแรงงานต่างด้าวไปเที่ยว ถูกตำรวจรีดไถ 5 พัน อ้างไม่มีพาสปอร์ต

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า “มาทะเล เจอดาวไถ่ 5,000 ขับมาดีๆ คนงานมีบัตร แต่ลืมเอาพาสเปอร์สติดตัวมา บอกคนละ 5,000 ขอต่อไม่ได้ ต้องเงินสด ไม่มีบัญชีโอน อย่างนี้ก็ใด้หรา ไหนบอกไม่มีด่านแล้ว ทำไมไม่ใช่เทศกาลยังโดนไถ่อีก ขับมาปกติ แต่ไอ้คันแรกฝ่าไฟแดง คุณตำรวจติดไฟแดง ไม่ไล่ตามจับ คนขับผิดกฎ...

nutda_t

1 ชั่วโมงที่แล้ว
1 ชั่วโมงที่แล้ว

โซเชียลแห่ชื่นชมร้าน "คลังนาปลาข้าว" ตามหาชายตกงานกินไข่ดาวจาน 70 ชวนมาทำงานที่ร้าน

จากกรณีที่มีข่าวหนุ่มตกงานสะพายเป้ เดินหางานกับลูกชายตัวเล็ก จนกระทั่งได้ไปรับประทานอาหารตามสั่งเป็นข้าว ไข่ดาวจานละ 70 บาท ซึ่งมีไข่ดาวแค่สองฟอง จนเป็นข่าวโด่งดัง และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกไปเป็นจำนวนมากถึงราคาไข่ดาวที่มีราคาแพงทางเพจเฟซบุ๊ก ร้านคลังนาปลาข้าว ได้โพสต์ข้อความว่า ตามหาพี่ผู้ชายที่เป็น...

gamonthip_s

1 ชั่วโมงที่แล้ว
1 ชั่วโมงที่แล้ว

ไทยติดท็อป 10 มี Sex Worker 2.5 แสนคน จี้เข้าถึงสิทธิ-รัฐสวัสดิการพื้นฐาน เท่าเทียมอาชีพอื่น

มติชนรายงานข้อมูลของกลุ่มอาชีพพนักงานบริการ หรือ เซ็กซ์เวิร์กเกอร์ (Sex worker) อาชีพในสังคมไทยที่กำลังต่อสู้เพื่อให้การค้าประเวณีในไทยถูกกฏหมาย โดยมูลนิธิเอ็มพาวเวอร์ และตัวแทนพนักงานบริการทางเพศ (sex worker) เข้ายื่นหนังสือต่อพรรคการเมืองเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องสิทธิและสวัสดิการขั้นพ...

thichaphat_d

2 ชั่วโมงที่แล้ว
2 ชั่วโมงที่แล้ว

สาวเตือนภัย แก๊งเด็กเร่ขอเงินแยกไฟแดง พอไม่ให้ถูกทุบรถ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า "เตือนภัย แยกไฟแดงสามทหาร เกิดขึ้นอีกแล้ว เด็กจับกุมกัน 3-4 คน เร่ขอเงินตรงไฟแดง ทำเป็นแก๊ง พอบอกไม่ให้ ก็จะเดินมาทุบรถเราอีก ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ บ้านเมืองไม่น่าอยู่เลย" พร้อมกับถ่ายภาพเด็กผู้ชายอายุประมาณ 13-15 ปี จากนั้น ผู้สื่อข...

nutda_t